Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Liệu người Việt có chạm được đến Bphone

Bphone đang là smartphone có sức nóng rất lớn trên thị trường công nghệ hiện nay trên các trang mạng chỉ với từ khóa Bphone BKAV đã không có biết bao nhiều bài viết giới thiệu quảng cáo sản phẩm.Liệu rằng đây là sản phẩm thương hiệu Việt nhưng người Việt có chạm được đến mà được giành cho người Việt?

1> Kinh doanh trực tuyến chưa phù hợp

Theo thông tin trước đây có vẻ như hãng BKAV nhà sản xuất điện thoại Bphone sẽ chỉ bán ra những chiếc smartphone qua mạng mà không có bất kì đại lí bán lẻ nào thường phương thức truyền thống đó là bán trực tiếp tại cửa hàng.Đây là một hình thức kinh doanh được đánh giá rất cao sẽ tiết kiệm được chi phí rất nhiều như quảng cáo, thuê người tư vấn, giới thiệu..Hình thức này rất giống với phương thức kinh doanh đã được áp dụng trên một số hãng như Xiaomi hay OnePlus nhằm mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá thành rẻ hơn khi mua trực tuyến.Tuy nhiên liệu phương thức này có thực hiệu quả đối với Việt Nam?Vì tâm lí của người Việt Nam vẫn chưa tin tưởng với hình thức mua hàng online rất sợ tâm lí "quảng cáo một đằng bán hàng một kiểu" mà vẫn luôn theo cách thức truyền thống "mắt thấy tai nghe tận tay trải nghiệm".Mặc dù giá thành có cao hơn khi mua qua mạng.

Với giá của sản phẩm lên đến 13 triệu đồng như dự đoán đặt ra liệu rằng bạn có dám bỏ ra một số lượng tiền lớn để mua một sản phẩm như vậy?Vì thế người Việt có thể chạm được đến Bphone hay không?đó mới là điểu cần chú ý thay vì đi tìm cách thức bán hàng như thế nào.

2> Những khó khăn trong phân khúc cao cấp

Sản phẩm mang thương hiệu Việt liệu có cạnh tranh được trong phân khúc cao cấp hay không trong khi những thương hiệu có tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam.Đặc biệt là trong phân khúc cao cấp như vậy.Một chặng đường còn rất nhiều gian nan vất vả.Mức giá đó sánh ngang với giá iPhone 6, Samsung Galaxy S6 tuy về kĩ thuật và cấu hình những tính năng có thể được cạnh tranh nhưng về thương hiệu liệu có cạnh tranh được hay không?Apple luôn thể hiện sự sang trọng đẳng cấp trong khi tư tưởng "sính ngoại" thích sự đẳng cấp đã ăn sâu vào tâm tưởng của mỗi chúng ta.
Đã từ lâu người người theo phương châm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tuy nhiên sản phẩm phải thật sự tốt mới có thể được lựa chọn và có vị trí của mình trong lòng người sử dụng.

3> Thị trường tiềm năng của Bphone

Từ 2 khía cạnh trên đã cho ta thấy những khó khăn gặp phải có thể nói là không có một cửa một tia hi vọng nào trên thị trường di động Việt Nam nhưng không vì thế mà chúng ta nản lòng và từ bỏ đó là một sự đánh dấu vượt trội làm tiền đề cho những smartphone mang thương hiệu Việt trong tương lai.
Khi một nhà sản xuất đã giám sản xuất và giới thiệu ra thị trường sản phẩm thì sẽ có những tính toán và bước đi riêng sẽ đa dạng hóa sản phẩm lấy "cốt lõi làm căn bản đánh vào tâm lí của người sử dụng với tiêu chí "tốt - chất lượng - uy tín".
Dù là hình thức kinh doanh thế nào, có cạnh tranh được trên thị trường thì chúng ta luôn tự hào rằng chúng ta đã có một công nghệ mới xứng tấm quốc tế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét